ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

การเลือกซื้อรองเท้าฟุตบอล


เคล็ดลับการเลือกซื้อและดูแลรักษา รองเท้าฟุตบอล




รองเท้า มีความสำคัญมาก นอกจากจะใส่เพื่อปกป้องร่างกายจากเชื้อโรคและของมีคมที่ตกอยู่บนพื้นแล้ว รองเท้ายังเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องสวมใส่เวลาออกไปทำงานหรือเรียนหนังสือ และคงหลีกหนีไม่พ้นที่จะต้องสวมใส่รองเท้าเป็นเวลานาน ๆ วันนี้เกร็ดความรู้มีวิธีการเลือกซื้อรองเท้ามาฝากกัน...

ระหว่างการเลือกซื้อ ควรจะสวมรองเท้าและลองยืนขึ้น เพื่อดูว่ารองเท้าที่สวมใส่นั้นคับหรือหลวมเกินไปหรือไม่ สาเหตุที่ต้องยืนก็เพราะว่า เวลาที่เท้ารับน้ำหนักเต็มที่แล้วจะมีการขยายออกเล็กน้อย ซึ่งอาจจะทำให้รองเท้าที่เคยใส่พอดีในตอนเลือกซื้อเกิดคับขึ้นมาในภายหลัง ได้ ควรเว้นระยะห่างระหว่างรองเท้ากับปลายนิ้วเอาไว้ประมาณ 1 ซม. และระหว่างส้นเท้ากับรองเท้าประมาณ 1 ซม. ด้วย และจะต้องไม่ลืมว่าเท้าทั้ง 2 ข้าง นั้นจะมีขนาดแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ดังนั้นจึงควรลองรองเท้าทั้ง 2 ข้าง (ส่วนใหญ่เท้าด้านที่ยาวกว่ามักจะเป็นเท้าที่อยู่ด้านเดียวกับมือที่ถนัด)

สำหรับการเลือกสีรองเท้า ควรเลือกให้สีเข้มกว่าชุดที่สวมใส่ แล้วรองเท้าใหม่ไม่ควรใส่เกิน 1 ชม./วัน เพื่อลดแรงกดของรองเท้า และก็อย่าใส่รองเท้าคู่เดิมทุกวัน ควรเปลี่ยนไปใส่คู่อื่นบ้างเพื่อไม่ให้เกิดหนังด้านขึ้นที่เท้า และที่สำคัญที่สุดควรจะรักษาความสะอาดของรองเท้าให้มาก ๆ เพราะบริเวณเท้ามีต่อมเหงื่ออยู่มาก หากไม่ทำความสะอาดรองเท้าเสียบ้างเหงื่อก็จะถูกรองเท้าดูดซับไว้และกลายเป็น แหล่งกบดานของเชื้อโรคได้ในภายหลัง และสำหรับกล่องที่บรรจุรองเท้ามาก็อย่าทิ้ง เก็บไว้ใส่รองเท้าได้ โดยหย่อนเกลือลงไปซัก 1 ถุง เพื่อดูดความชื้นและเก็บเอาไว้




http://www.safehousesoccer.com/index.php?option=com_content&view=article&id=56:2009-05-16-16-08-22&catid=45:tip-a-trick&Itemid=66

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น